Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

UNICEF và Chương trình Người mẫu Việt Nam (Viet Nam’s Next Top Model) bắt đầu mối quan hệ đối tác đặc biệt vì trẻ em


Từ trái qua phải: Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Tuyết Lan và Khươu Thị Huyền Trang, ba thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Người mẫu Việt Nam, cùng với Vũ Nguyễn Hà Anh, đại sứ thiện chí của UNICEF Việt Nam, giám khảo kiêm dẫn chương trình cuộc thi Người mẫu Việt Nam. Ảnh: UNICEF/Việt Nam/2010/Nguyễn Thị Thanh Hương
Lần đầu tiên tới thăm các dự án do UNICEF hỗ trợ, các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Viet Nam’s Next Top Model đã đến thăm một ngôi chùa, nơi trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV và gia đình các em đang nhận được sự hỗ trợ và tư vấn của các nhà sư.

“Tôi đã đến thăm chùa và đã trò chuyện với một số em bị ảnh hưởng bởi HIV. Tôi muốn nói với mọi người rằng trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV cần được cần được mọi người quan tâm chăm sóc. Giống như những trẻ em khác, trẻ em có HIV cũng có quyền được đến trường, được vui chơi, được yêu thương và được chăm sóc”, Khướu Thị Huyền Trang, một thí sinh 20 tuổi, cho biết

Trong khuôn khổ quan hệ đối tác đặc biệt với chương trình Viet Nam’s Next Top Model – phiên bản Việt Nam của chương trình America's Next Top Model - UNICEF Việt Nam đã có một buổi thảo luận với ba thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi về các vấn đề chính liên quan tới trẻ em và thanh thiếu niên ở Việt Nam hiện nay. Sau đó, các thí sinh đã đi thăm các dự án do UNICEF hỗ trợ tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận. Chuyến thăm này đã giúp họ hiểu hơn về những vấn đề của trẻ em Việt Nam. Qua chuyến thăm này, Khướu Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Thu Thủy và Nguyễn Thị Tuyết Lan, cả ba đều 20 tuổi, đã được biết thêm về tầm quan trọng của vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường tốt đối với sức khỏe của trẻ em, sự kỳ thị và phân biệt đối xử mà trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV đang phải đối mặt, tác động của việc lựa chọn giới tính thai nhi đối với dân số Việt Nam, hậu quả của bạo lực gia đình đối với trẻ em, và lợi ích của việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Chuyến đi này đã được ghi hình và phát sóng trong tập 15 của chương trình vào ngày 6/1/2011.

Gửi các thông điệp tới hàng triệu khán giả truyền hình

“Tôi đã học được rất nhiều điều thú vị, đặc biệt là về việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ” – Nguyễn Thị Thu Thủy, một thí sinh khác, cho biết. “Giờ đây tôi đã biết rằng sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ và nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong vòng 6 tháng đầu sau khi sinh, chỉ sữa mẹ thôi chứ không cho trẻ ăn uống thêm bất cứ thứ gì khác, thậm chí là nước lọc. Chắc chắn sau này khi lập gia đình và sinh con, tôi sẽ nuôi con bằng sữa mẹ”. Việc thuyết phục, vận động các bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ vẫn là một vấn đề cấp thiết ở Việt Nam, nơi chỉ có 17% trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

Một trong 3 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Viet Nam’s Next Top Model – Nguyễn Thị Thu Thủy, 20 tuổi - tại một trung tâm chăm sóc trẻ em đặt tại một ngôi chùa được UNICEF hỗ trợ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: UNICEF/Việt Nam/2010/Nguyễn Thị Thanh Hương
“Các thí sinh cuộc thi Viet Nam Next Top Model’s nói rằng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là một việc làm tốt, tiết kiệm hơn nhiều so với sử dụng sữa bột và sẽ góp phần đảm bảo cho trẻ được khỏe mạnh - đây là một dấu hiệu thành công lớn đối với UNICEF tại Việt Nam. Bởi vì chúng ta biết rằng thông điệp của họ sẽ được truyền tải tới hàng triệu khán giả truyền hình” – bà Lotta Sylawander, TĐại diện UNICEF Việt Nam nhận định. Kể từ khi bắt đầu phát sóng vào ngày 30/9/2010, chương trình này đã thu hút trên 10 triệu lượt khán giả mỗi tuần.
“Chúng ta đều biết rằng nếu các ý tưởng và thông điệp được chia sẻ bởi những người được khán giả hâm mộ, như những thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi này, thì các ý tưởng và thông điệp đó sẽ được chuyển tải một cách mạnh mẽ hơn” - bà Sylwander cho biết thêm.

Xinh đẹp, thông minh và một trái tim nhân hậu

"Đã có nhiều cuộc thi người mẫu được tổ chức ở Việt Nam, nhưng hầu hết các cuộc thi này đều giống nhau” – phát ngôn viên công ty Truyền thông đa phương tiện (Mulitmedia) Lê Thị Quỳnh Trang cho biết. Multimedia được cấp bản quyền tổ chức và sản xuât phiên bản Việt Nam của chương trình truyền hình đã gặt hái được nhiều thành công ở Mỹ này. “Đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy rằng America's Next Top Model là một chương trình lý tưởng đưa ra cách tiếp cận hiện đại trong lĩnh vực đào tạo và quản lý người mẫu tại Việt Nam. Bên cạnh việc đưa những bạn gái trẻ này đến gần với môi trường người mẫu quốc tế, chúng tôi còn muốn tạo sức mạnh cho họ và khơi gợi niềm đam mê trong họ. Bên cạnh sắc đẹp và sự thông minh, chúng tôi muốn tạo cho họ cơ hội thể hiện rằng họ có một trái tim nhân hậu, rằng họ hiểu biết về thế giới quanh mình và sẵn sàng hành động để đem lại sự thay đổi. Đó chính là lý do chúng tôi hợp tác với UNCEF ".

Tấm gương cho thế hệ trẻ

Đại sứ thiện chí của UNICEF Việt Nam, siêu mẫu quốc tế Vũ Nguyễn Hà Anh, là giám khảo kiêm dẫn chương trình của cuộc thi. “Hà Anh là một người nổi tiếng có khả năng và ảnh hưởng đối với các cô gái trẻ và những người trẻ tuổi. Chúng tôi biết rằng với tư cách là người dẫn chương trình của cuộc thi Viet Nam’s Next Top Model’s, cũng như với sự quyết tâm và hiểu biết về các vấn đề trẻ em, Hà Anh sẽ giúp chuyển tải các thông điệp một hiệu quả và đem lại hy vọng cho hàng triệu trẻ em” – bà Sylwander phát biểu.

các thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Viet Nam’s Next Top Model và đại sứ thiện chí của UNICEF Việt Nam Vũ Nguyễn Hà Anh tại một buổi thảo luận về bạo hành gia đình và tác động của việc lựa chọn giới tính thai nhi tại tỉnh Ninh Thuận.

Các thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Viet Nam’s Next Top Model và đại sứ thiện chí của UNICEF Việt Nam Vũ Nguyễn Hà Anh tại một buổi thảo luận về bạo hành gia đình và tác động của việc lựa chọn giới tính thai nhi tại tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: UNICEF/Việt Nam/2010/Nguyễn Thị Thanh Hương
Có khoảng khoảng một nghìn cô gái trẻ tới tham dự buổi sơ tuyển và 18 thí sinh đã được lựa chọn vào vòng bán kết. Từ ngày 30/9/2010 khi chương trình bắt đầu phát sóng, mỗi tuần có một thí sinh bị loại khỏi chương trình. Người giành giải thưởng cao nhất cuộc thi Vietnam’s Next Top Model – thí sinh có đủ các yếu tố để trở thành một siêu mẫu – sẽ được trao danh hiệu trong tập cuối cùng của cuộc thi được truyền hình trực tiếp vào giờ vàng của truyền hình vào ngày 23/1/2011 trên kênh truyền hình nhiều khán giả nhất Việt Nam: VTV3. “Chúng tôi hy vọng rằng sau chuyến thăm dự án của UNICEF và được tiếp xúc với những trẻ em được UNICEF hỗ trợ, người giành giải cao nhất cuộc thi Vietnam’s Next Top Model sẽ tiếp tục hỗ trợ công việc của chúng tôi và sẵn sang tiếp nối bước chân của Đại sứ thiện chí của UNICEF” - bà Sylwander phát biểu.

Người chiến thắng cuộc thi Vietnam’s Next Top Model sẽ có mặt trên trang bìa tạp chí Her World và sẽ ký một hợp đồng 2 năm với một cơ quan người mẫu chuyên nghiệp với tổng trị giá là 50.000 đô la Mỹ. Người chiến thắng cũng sẽ được tham dự một khóa đào tạo người mẫu tại Cơ quan Người mẫu Wilhelmina (đơn vị đã cung cấp các khóa học cho hầu hết những thí sinh đã đoạt giải trong các vòng thi America’s Next Top Model) tại Hoa Kỳ cũng như các khoản tiền thưởng và lợi ích khác.

1 nhận xét:

  1. mong muốn hỗ trợ mọi người có thể tiếp cận với pháp luật IURA đã cho ra mắt ứng dụng giải đáp luật hôn nhân bằng ứng dụng điện thoại với app iura
    https://iura.vn/tai-ung-dung/

    Trả lờiXóa